Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Indonesia đang vào cao điểm mùa khô nhưng mưa lớn vẫn tiếp tục

Indonesia đang vào cao điểm mùa khô nhưng mưa lớn vẫn tiếp tục

thời gian:2024-07-09 21:13:42 Nhấp chuột:94 hạng hai

(Bản tin Jakarta ngày 9) Indonesia, quốc gia đang ở cao điểm của mùa khô, gần đây thường xuyên hứng chịu mưa lớn, lũ lụt ở một số nơi và lở đất chết người ở một số nơi. Hiện tượng thời tiết cực đoan này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Thông tấn xã Trung Quốc đưa tin do mưa lớn nên một mỏ vàng ở huyện Ponipolango, tỉnh Gorontalo, Indonesia đã bị lở đất vào tối muộn thứ Bảy. Tính đến thứ Hai, vụ tai nạn đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Khu vực Jakarta đã đưa ra một thông báo vào thứ Hai nhằm nhắc nhở người dân cảnh giác trước những thảm họa thiên nhiên do thời tiết khắc nghiệt gây ra. Lượng mưa lớn gần đây ở Jakarta đã gây ra lũ lụt ở nhiều cộng đồng.

Do lượng mưa quá lớn nên lũ lụt và lở đất đã xảy ra ở Ambon, thủ phủ của tỉnh Maluku. Thành phố thông báo sẽ bước vào trạng thái cảnh báo thảm họa kéo dài 14 ngày bắt đầu từ ngày 6/7.

Đêm nhạcdisco M

Theo Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia Indonesia, lũ lụt đã xảy ra ở huyện Cirebon, tỉnh Tây Java vào Chủ nhật và cuộc sống của hàng nghìn cư dân bị thiệt hại và ảnh hưởng nghiêm trọng. Lượng mưa lớn kéo dài cũng khiến nhiều dòng sông tràn bờ.

补救队成员周一在哥伦打洛省波尼波朗戈县图拉博洛村,抬著又名山体滑坡幸存者。(图取自法新社) Các thành viên của đội cứu hộ cõng một người sống sót sau trận lở đất ở làng Turabolo, hạt Ponipolango, tỉnh Gorontalo hôm thứ Hai. (Ảnh chụp từ AFP)

Mưa sẽ tiếp tục. Dewi Kolita, Giám đốc Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia, cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Hai rằng mặc dù Indonesia đã bước vào mùa khô nhưng lượng mưa vẫn có khả năng tăng đáng kể vào tuần tới. Trong vài ngày tới, mưa lớn, sấm sét và gió mạnh sẽ xảy ra ở hầu hết các khu vực như Java và Sulawesi.

Là một quốc gia nhiệt đới, Indonesia chỉ có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Các nhà chức trách dự đoán hầu hết các vùng của Indonesia sẽ bước vào cao điểm của mùa khô vào tháng 7 và tháng 8 năm nay. Tại sao năm nay Indonesia tiếp tục hứng chịu lượng mưa lớn trong mùa khô khi lượng mưa ít hơn những năm trước?

另一名路过的登山客向山间小屋的职员求助,黄先生随后被送往急救站,经驻地医生检查后,确认死亡。

美国周一敦促莫迪在与普京的会谈中明确表示,“任何解决乌克兰冲突的方案都必须...尊重《联合国宪章》中有关乌克兰领土完整的规定”。

李家超周二见记者时表示,周一到中国大熊猫保护研究中心都江堰基地,探访基地的多只大熊猫国宝,当中亦十分开心见到即将来港的一对大熊猫。他说,早前已向国家林草局提出,希望新一对送赠香港的熊猫年纪较年轻、身体精壮,能在香港诞下下一代的熊猫,开枝散叶。

Cục khí tượng phân tích cho rằng nguyên nhân là do hiện tượng khí quyển bất thường trong mùa khô. Devikorita cho biết lượng mưa lớn là do sự thay đổi khí hậu nhiệt đới trong mùa của “Dao động Madden-Julian”, cùng với “sóng Kelvin” và “sóng Rossby” ở xích đạo và sự gia tăng nhiệt độ mặt nước biển ở các vùng biển xung quanh Indonesia. Mây đang gia tăng ở nhiều nơi trên đất nước.

Đêm nhạcdisco M

Guswanto, phó giám đốc Cục, nói thêm rằng những hiện tượng khí quyển này có thể dễ dàng gây ra thời tiết khắc nghiệt.

"Dao động Madden-Julian" là hiện tượng thời tiết phổ biến ở vùng xích đạo và sẽ ảnh hưởng đến lượng mưa nhiệt đới trong khu vực. Devi Kolita giải thích hiện tượng mưa vào mùa khô cũng liên quan chặt chẽ đến vị trí địa lý của Indonesia bên kia đường xích đạo.

{hai mươi bốn} Indonesia xã hội Indonesia Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Báo cáo nghiên cứu] Khói mù do đốt rừng ở Indonesia đã giảm và nguy cơ khói mù ở Malaysia, Singapore và Ấn Độ năm nay ở mức thấp Sập mỏ vàng trái phép ở Sulawesi, ít nhất 11 người thiệt mạng Bức tranh hang động lâu đời nhất thế giới được phát hiện ở Indonesia, hơn 50.000 năm tuổi Hyundai Motor của Hàn Quốc: Sẽ đánh bại cuộc tấn công xe điện giá rẻ của Trung Quốc bằng chất lượng
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay